มูลนิธิเอสซีจี จับมือ GMMTV เปิดเวที “Young Survivors LEVEL UP” จัด Talk & Show ส่งท้ายรายการ “Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด” ชวนเหล่า Gen Z ลงสนามจริง เรียนรู้ “ทักษะแห่งอนาคต” กับแก๊ง Young Survivors แบบครบทีม

15/08/2022
share link

“มูลนิธิเอสซีจี” ร่วมกับ GMMTV ชวนเหล่า Gen Z กว่า 200 คน ร่วมเวิร์คช็อปทักษะเอาตัวรอดในงาน Young Survivors LEVEL UP ขนแก๊ง “Young Survivors และเหล่า Master Class แบบครบทีมจัดเต็ม ร่วมจัดกิจกรรม Talk & Show นำทักษะแห่งยุคมาร่วมกันสร้างการรับรู้และความเข้าใจตามแนวคิด Learn to Earn  ผ่านภารกิจ Young Survivors รุ่นนี้ต้องรอด” ที่ออนแอร์มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 

คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี เปิดเผยถึงแนวคิดการส่งเสริมให้คน Gen Z นำทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 หรือ Power Skill ไปประยุกต์ใช้เพื่อให้อยู่รอดได้ในโลกปัจจุบันว่า “มูลนิธิเอสซีจีเป็นองค์กรสาธารณกุศล ที่มุ่งเน้นในการพัฒนา ‘คน’ มาโดยตลอด ประกอบกับทุกวันนี้ โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การมาของโควิด-19 ก็เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเพื่ออยู่รอด มูลนิธิเอสซีจีจึงเร่งผลักดันแนวคิด Learn to Earn  เรียนรู้เพื่ออยู่รอด โดยให้ทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนตามสภาวการณ์ปัจจุบัน ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนเร็ว จบเร็ว มีงานเร็ว อีกทั้งมุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน ให้มีทักษะทั้ง Hard skill หรือ ทักษะความสามารถที่ใช้ในการทำงานในแต่ละสายอาชีพ และ Soft skill หรือ ทักษะด้านการเข้าสังคมและอารมณ์ เพราะโลกทุกวันนี้ คนเก่งไม่ได้หมายถึงต้องเรียนเก่งเป็นเลิศ หรือต้องได้เกรด 4.00 แต่หมายถึง คนเก่งที่ใช้ความรู้ความสามารถประกอบอาชีพได้ ทำมาหากินได้ ดูแลตัวเองและครอบครัว และมีการบริหารจัดการอารมณ์ได้ดี ทำงานเป็นทีม เข้ากับคนอื่นได้ และแบ่งปันให้สังคม  

นอกจากการมอบโอกาสทางการศึกษาแล้ว มูลนิธิฯ ยังมุ่งสร้างการรับรู้และชวนให้ตระหนักถึงรูปแบบการศึกษาที่เปลี่ยนไป ว่าโลกทุกวันนี้ทุกอย่างคือการเรียนรู้ และการศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในห้องเรียน แต่หมายถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิต มูลนิธิเอสซีจี จึงร่วมมือกับ GMMTV ผลิตรายการ Young Survivors รุ่นนี้ต้องรอด” นำทัพนักแสดงวัยรุ่น พร้อมด้วยเหล่า Master Class มากประสบการณ์ ผู้คร่ำหวอดในแต่ละวงการ มาปฏิบัติภารกิจการเอาตัวรอดผ่านการใช้ทักษะในด้านต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคน Gen Z ได้พัฒนาตนเองด้วยทักษะแห่งยุค 

ด้านคุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด กล่าวเสริมถึงแนวคิดเรื่อง Learn to Earn ของมูลนิธิเอสซีจี ว่า “ในฐานะที่ GMMTV เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิต content ที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น และมีนักแสดงวัยรุ่นที่สามารถนำเสนอและถ่ายทอดข้อมูลไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z จึงได้ผลิตรายการที่มีเนื้อหาสาระและถ่ายทอดแนวคิดดังกล่าวเพื่อให้ผู้ที่รับชมรายการสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตจริง   ซึ่งรายการดังกล่าวได้ออกอากาศไปแล้วทางช่อง YouTube: GMMTV OFFICIAL ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 รวมทั้งสิ้นจำนวน 5 ตอน  และก็มาถึงกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ คือการรวมบทสรุปคอนเทนต์ทั้ง 5 ตอน มาไว้ในงาน “Young Survivors LEVEL UP” โดยเป็นงานรวมพลเหล่า Young Survivors และ Master Class แบบครบทีมจัดเต็มในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 

ในงานดังกล่าว เหล่าเยาวชน Gen Z ที่มาร่วมงาน ได้มีโอกาสได้กระทบไหล่กับเหล่าแก๊ง Young Survivors ตัวเป็นๆ อย่าง คริสพีรวัส เตตะวัน ปอนด์ณราวิชญ์ ภูวินทร์ตั้งศักดิ์ยืน นีโอตรัย อาร์มวีรยุทธโฟร์ทณัฐวรรธน์  ที่จะมาสร้างสีสันและความสนุกสนานแบบครบทีมจัดเต็ม ร่วมกิจกรรม Workshop ที่แสนจะเพลิดเพลินไปกับเหล่า Master Class  ป๋าเต็ดยุทธนา บุญอ้อม หนุ่ยพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรีนนิธิวัชร์ โค้ดดี้อรรถพล ที่จะมาถ่ายทอดความรู้ทักษะแห่งอนาคตด้วยประสบการณ์ตรง พร้อมโอกาสร่วมสนุกเล่นเกมสุดฮากับพิธีกรแต่ละคลาส  ก็อตจิทัชชกร ป๋อมแป๋มนิติ กอล์ฟกิตติพัทธ์ เจนนี่ ปาหนัน นอกจากนี้ยังจัดช่วงพูดคุยกับเหล่า Master Class ให้ Gen Z ได้รับฟังแง่คิดดีๆ จากกูรูด้านต่างๆ ก่อนปิดท้ายด้วยโชว์สนุกๆ ถึง 5 ชุด จากเหล่าศิลปินที่มาร่วมงาน   

“มูลนิธิเอสซีจี หวังว่า ทักษะที่ได้ในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับน้องๆ Gen Z ให้สามารถนำทักษะไปปรับใช้เวลาที่ต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค ยิ่งโลกเปลี่ยนแปลงเร็วเท่าไร เราทุกคนยิ่งต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำไปพัฒนาตัวเองให้เก่งทั้งการงาน และเก่งทั้งการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม คุณสุวิมล กล่าวสรุป

ติดตามชมรายการ “Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด” ย้อนหลังได้ทางช่อง YouTube: GMMTV OFFICIAL และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org  และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARN

#LearntoEarn #เรียนรู้เพื่ออยู่รอด #รุ่นนี้ต้องรอด #มูลนิธิเอสซีจี

ข่าวสารอื่น ๆ