Young ต้องเติม

10/08/2022
share link

โครงการ Young ต้องเติม เป็นหนึ่งในกิจรรมพัฒนาศักยภาพนักเรียนทุน Sharing the Dream ของมูลนิธิเอสซีจี ที่มุ่งให้นักเรียนทุนฯ ได้พัฒนาทักษะทั้งในเชิง Hard – Soft Skill อันจะเป็นส่วนสาคัญในการเติบโตและมุ่งไปสู่จุดมุ่งหมาย ตามแนวคิด Learn to Earn โดยมูลนิธิฯ ได้สำรวจความต้องการของนักเรียนทุนฯ พบว่าน้องๆ มีความสนใจที่จะเพิ่มทักษะในเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การสื่อสารในที่สาธารณะ ช่องทางการเพิ่มรายได้ รวมถึงสนใจที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคม แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร มูลนิธิฯ จึงได้ออกแบบและจัดทำโครงการ Young ต้องเติม ขึ้นเพื่อเติมเต็มความรู้ พัฒนาทักษะให้กับน้องๆ นักเรียนทุน 

“Young ต้องเติม” เปิดโอกาสให้นักเรียนทุนฯ ในระดับ ปวส. และ ปริญญาตรี ทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ โดยแบ่งการเรียนรู้ออกเป็น 2 ช่วงหลัก 

1. Online Class สร้างแรงบันดาลใจ เรียนรู้เทคนิคกับ KOL ขวัญใจวัยรุ่น โดยมี 4 วิชาด้วยกันได้แก่ 

: English for daily life โดย คุณคะน้า จาก ฝรั่งอั้งม้อ (Farang Angmor) 

: Public Speaking โดย คุณตอนยอน และ คุณกวิน จากเพจนวล 

: การลงทุนและการเงินสาหรับวัยรุ่น โดย คุณเคน จักรกฤษณ์ จากMoney Buffalo : ESG Young Influencer โดยคุณหนุ่ม SD SCG และคุณแก๊ป จาก Salmon House 

2. Self Learning & Assignment เมื่อจบจาก Online Class แล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการ ก็จะได้ฝึกฝนทั้ง 4 วิชา ในรูปแบบ online ผ่านทาง platform ที่มูลนิธิฯ จัดเตรียมไว้ให้ พร้อมทำแบบทดสอบ เพื่อรับประกาศนียบัตรจากโครงการ 

เพราะโลกยุคดิจิทัลหมุนไว การก้าวให้ทันโลกจึงสาคัญเป็นอย่างมาก มูลนิธิฯ จึงสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนทุนฯ ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ไขว่คว้า กล้าลองสิ่งใหม่ๆ เพิ่มทักษะให้กับตัวเองเพื่อพร้อมที่จะก้าวสู่อนาคตตามแนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด

ไฮไลท์กิจกรรม “Young ต้องเติม” https://www.facebook.com/watch/?v=804836880793075

ข่าวสารอื่น ๆ