“มูลนิธิเอสซีจี” ส่งหนังสั้น “จดหมายจากปลายเท้า” ถึงคนไทย ปลุกคุณค่าและพลังพิเศษในตัวทุกคน

08/09/2020
share link

มูลนิธิเอสซีจีส่งต่อความเชื่อมั่นในคุณค่าของตัวเองผ่านหนังสั้น “จดหมายจากปลายเท้า”นำเสนอเรื่องราวชีวิตจริงของ 4 บุคคลที่ต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 สะท้อนวิธีคิดวิธีปรับตัวและการรับมือในช่วงวิกฤตเพื่อเป็นแรงบันดาลใจปลุกพลังและความหวังให้คนไทยทุกคนก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น มูลนิธิเอสซีจีได้ดำเนินการช่วยเหลือในระยะเร่งด่วนนับแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ เด็กและเยาวชน กลุ่มผู้ยากไร้และผู้ขาดโอกาส ทั้งในด้านของนวัตกรรมทางการแพทย์ ด้านสุขอนามัย ด้านอุปโภคบริโภค อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกจำนวนมากที่   ตกงาน ถูกลดเงินเดือน กิจการต้องปิดลง สูญเสียทุกอย่างที่เคยสร้างมา ทำให้หลายคนอาจจะรู้สึกว่าคุณค่าในตัวเองลดหายไป หมดหวัง เสียกำลังใจ  บางคนถึงขั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

“มูลนิธิเอสซีจีในฐานะองค์กรสาธารณกุศลที่ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการพัฒนา ‘ คน ’ เราเชื่อมั่นในคุณค่าในความสามารถและศักยภาพของ ‘คน’ จึงได้หยิบยกประเด็นความสามารถในการ “ ปรับตัว ” ซึ่งถือเป็นพลังพิเศษที่แฝงอยู่ในตัวของทุกคนมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวถ่ายทอดผ่านหนังสั้นเรื่อง“จดหมายจากปลายเท้า”ที่นำเสนอชีวิตจริงของคน 4 คนไม่ว่าจะเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์เจ้าของบาร์ช่างซ่อมเครื่องซักผ้าและเชฟภัตตาคารเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของคนธรรมดาที่มีแนวคิดไม่ธรรมดาโดยแต่ละคนนั้นสามารถปรับตัวและรับมือกับโควิด-19 ในแบบฉบับของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปจนสามารถก้าวข้ามผ่านความยากลำบากในครั้งนี้มูลนิธิฯหวังว่าเรื่องราวชีวิตจริงที่เราหยิบยกขึ้นมาเป็นแรงบันดาลใจนี้จะช่วยส่งต่อความเชื่อมั่นในคุณค่าของตนเองปลุกพลังปลุกกำลังใจเหมือนที่ในหนังบอกไว้ว่า “ ถ้ายังไม่สูญเสียลมหายใจยังไงคุณก็จะรอด ”

ผู้สนใจสามารถรับชมหนังสั้นเรื่อง “จดหมายจากปลายเท้า” โดยมูลนิธิเอสซีจีได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านทางยูทูปแชนเนล scgfoundation และเฟซบุ๊กแฟนเพจมูลนิธิเอสซีจี

#จดหมายจากปลายเท้า #เชื่อมั่นในคุณค่าของคน #มูลนิธิเอสซีจี

ข่าวสารอื่น ๆ